Duy Anh Watch - Đại Lý Ủy Quyền Phân Phối Tissot Chính Thức Tại Việt Nam (Địa Chỉ Bán Hàng)
GIẢI ĐÁP: CÓ PHẢI 100% ĐỒNG HỒ TISSOT ĐỀU TRANG BỊ KÍNH SAPPHIRE?

GIẢI ĐÁP: CÓ PHẢI 100% ĐỒNG HỒ TISSOT ĐỀU TRANG BỊ KÍNH SAPPHIRE?

25/03/2021 - Tác giả: KiKi Nguyễn
Hiện nay, bên cạnh kính cứng thì kính sapphire được sử dụng rất phổ biến trong chế tác đồng hồ nhờ những ưu điểm nổi trội như: Khả năng chống trầy xước tốt và độ trong suốt cao…và đây cũng được đánh giá là loại vật liệu cao cấp hơn so với các chất liệu kính khác. Vậy với một thương hiệu nổi tiếng Thụy Sỹ như Tissot có phải 100% sản phẩm đều sử dụng kính sapphire hay không?

1. Kính sapphire là gì? Ưu điểm? Nhược điểm của kính sapphire?

 

Kính sapphire là gì?

 

Kính sapphire là loại kính được tạo thành từ bột nhôm oxit (Al203) trải qua quá trình Verneul. Trong chế tác đồng hồ, kính cứng và kính sapphire là 2 loại vật liệu được ứng dụng phổ biến nhất từ các sản phẩm của hầu hết các thương hiệu Nhật Bản, Thụy Sỹ…Chúng được sử dụng để làm mặt kính của đồng hồ hoặc làm lớp bảo vệ trong suốt ở mặt đáy của đồng hồ.

 

Kính Sapphire

Kính Sapphire

Khi sử dụng với vai trò mặt kính của đồng hồ, kính sapphire được chia làm 3 loại:

- Kính sapphire tráng mỏng: Là loại kính thường được tráng một lớp sapphire mỏng.

- Kính sapphire tráng dày: Bản chất của nó vẫn là loại kính thường được tráng thêm lớp sapphire tuy nhiên lớp sapphire này sẽ dày hơn rất nhiều.

- Kính sapphire khối: Kính được sử dụng theo dạng sapphire khối thay vì chỉ một lớp tráng đơn thuần. Đây là loại kính sapphire đắt nhất, tốt nhất, chống trầy xước siêu tốt đồng thời cho cảm quan màu sắc cũng sẽ đẹp hơn rất nhiều so với kính sapphire tráng mỏng hay tráng dày.

 

Kính sapphire có ưu điểm gì?

 

TISSOT PRX 40 205

Tissot PRX 40 205

Kính sapphire là loại kính có khả năng chống xước gần như tuyệt đối, độ trong suốt cao, chống ăn mòn cao và hầu như không thể phá vỡ. Khi nói về những ưu điểm này thì dường chất liệu sapphire không có một đối thủ nào có thể sánh kịp.

 

Kính sapphire có nhược điểm gì?

 

Kính sapphire là loại kính có giá thành cao hơn so với kính cứng và thường sẽ được ứng dụng cho các sản phẩm cao cấp hơn. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, một số thương hiệu mà tiêu biểu như Olym Pianus, Olympia Star đã giới thiệu rất nhiều đồng hồ trang bị kính sapphire nhưng có mức giá siêu rẻ. Vì thế, đối với bất kỳ ai thì đồng hồ kính sapphire cũng sẽ là một sự lựa chọn dễ dàng.

 

 

Kính sapphire dù được đánh giá là loại kính có khả năng chống trầy xước tốt nhất hiện nay, song điều đó không có nghĩa là chúng không bao giờ bị xước. Khi cọ xát với vật có độ cứng lớn hơn như kim cương thì mặt kính sapphire sẽ bị xước và sẽ không thể khắc phục lại được. Bạn chỉ có 1 cách duy nhất là thay mới sang một mặt kính khác.

Bên cạnh đó thì kính sapphire là loại kính có độ cứng cao vì vậy rất khó uốn cong, thậm chí đối với kính sapphire dạng khối đây hoàn toàn là điều không thể. Vì vậy, khi lên tay một mẫu đồng hồ có thiết kế kính cong thì phổ biến đó sẽ là đồng hồ trang bị kính cứng. Trong thế giới thời gian, sẽ có rất ít đồng hồ kính sapphire (tráng mỏng, tráng dày) có mặt kính cong và nếu có thì độ cong cũng chỉ ở mức độ nhẹ nhàng.

Kính sapphire Mido

Kính Sapphire MIDO

Thực tế có rất nhiều bạn thắc mắc rằng: Tại sao kính sapphire khối không thể uốn cong nhưng họ vẫn thấy đồng hồ kính sapphire khối có thiết kế kính cong, chẳng hạn như thương hiệu MIDO? Sở dĩ, có điều này là do hãng đã khéo léo cắt, gọt dũa, tạo khối sau đó ghép các khối kính lại với nhau để tạo thành một bề mặt cong hoàn hảo. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và thường thì số lượng kính phải bỏ đi sẽ nhiều hơn rất nhiều số lượng kính được sử dụng. Và vì vậy, đồng hồ kính cong ở dạng này sẽ rất hiếm thấy trên thị trường.

 

2. Có phải 100% đồng hồ Tissot đều trang bị kính sapphire?

 

Là một thương hiệu của Thụy Sỹ, đồng hồ Tissot được giới thiệu với phân khúc giá từ khoảng hơn 5 triệu trở lên vì vậy việc trang bị kính sapphire là điều hoàn toàn hợp lý. Vậy có phải 100% đồng hồ Tissot đều có kính sapphire không? Câu trả lời là không.

TISSOT LE LOCLE POWERMATIC 80 T006.407.22.036.00

Tissot Le Locle Powermatic 80 T006.407.22.036.00

Tissot sử dụng phần lớn kính sapphire để ứng dụng trên sản phẩm của mình, tuy nhiên vẫn còn một số lượng ít các sản phẩm được trang bị kính Hesalite, kính cứng. Điều này, không phải vì đây là các mẫu đồng hồ có mức giá thấp hơn mà xuất phát từ ý nghĩa lịch sử, truyền thống muốn tái hiện lại nguyên bản trong quá khứ hoặc đơn giản là một mẫu đồng hồ thể thao yêu cầu cao về độ bền trong những va chạm mạnh.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GIẢI ĐÁP: CÓ PHẢI 100% ĐỒNG HỒ TISSOT ĐỀU TRANG BỊ KÍNH SAPPHIRE?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Hệ thống showroom chính hãng
0.05093 sec| 2251.977 kb